TẠI SAO CHỌN LY THỦY TINH TỐT CHO SỨC KHỎE BẠN!

17/02/2017 10:35:AM 0 bình luận

        Ly là vật dụng được sử dụng hàng ngày, đặc biệt ly thủy tinh, ly thủy tinh giá rẻ có mặt khắp nơi ở quán café, văn phòng làm việc, nhà hàng, trong gia đình, kể cả quán net… Sản phẩm ly có nhiều loại được làm từ chất liệu như ly nhựa, ly giấy, ly thủy tinh, ly inox, ly sứ... nhưng không phải loại ly nào cũng tốt cho sức khỏe. Sau đây là cách lựa chọn và sử dụng từng loại ly trong mỗi trường hợp khác nhau để tốt cho sức khỏe.

 

Không nên đựng trà, cà phê vào ly inox

Các loại ly không gỉ như ly inox thường đắt hơn ly gốm, sứ. Bình thường, các nguyên tố kim loại trong ly khá ổn định nhưng trong môi trường axit, các nguyên tố này có thể bị "hòa tan" vì thế dùng đựng trà, cà phê, nước cam là không thực sự tốt cho sức khỏe.

 

Ly giấy dùng một lần có thể chứa chất gây ung thư

Ly giấy dùng một lần nhìn thì rất vệ sinh, thuận tiện nhưng nó có đạt tiêu chuẩn hay không thì thật khó nhận biết. Thường những chiếc ly trắng tinh có thể đã được ngâm qua chất tẩy trắng, một yếu tố tiềm tàng gây ung thư. Ngoài ra, nhìn từ góc độ bảo vệ môi trường, chúng ta nên hạn chế dùng ly một lần.

 

Ly nhựa dễ tích trữ cặn

Ly nhựa cũng là một loại ly không được chào đón, bởi trong ly nhựa thường có thêm một vài chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Dùng ly nhựa đựng nước nóng hoặc nước sôi thì các chất hóa học có độc đó sẽ dễ hòa tan trong nước, đồng thời cấu tạo vi quan của ly nhựa có rất nhiều lỗ nhỏ, dễ tích lũy các chất đựng trong ly, từ đó sinh vi khuẩn.

Nếu chọn ly nhựa, cần chọn loại đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh.

 

Ly men khá nguy hiểm

Ly men rất đẹp nhưng tốt nhất không nên dùng bởi lớp men có thể giải phóng các nguyên tố kim loại nặng như chì khi đựng đồ nóng hay có tính kiềm, axit cao.

 

Ly thủy tinh hcm, ly thủy tinh giá rẻ - loại ly tốt nhất - đặc biệt ly thủy tinh ocean 

Trong tất cả các loại chất liệu làm ly thì ly thủy tinh, ly thủy tinh hcm  là ly lý tưởng nhất. Ly thủy tinh, ly thủy tinh hcm trong quá trình nung đốt không hàm chứa chất hóa học hữu cơ, khi chúng ta dùng ly thủy tinh uống nước hoặc uống các loại đồ uống khác thì không phải lo lắng chất hóa học sẽ theo vào trong bụng, ngoài ra bề mặt ly thủy tinh trơn bóng, dễ rửa, vi khuẩn và chất cặn không dễ bám vào ly, cho nên chúng ta nên dùng ly thủy tinh là tốt nhất cho sức khỏe.

 

Phân loại ly thủy tinh, ly thủy tinh hcm như sau:

+ Ly thủy Tinh Ocean – Thái Lan

+ Ly Thủy Tinh Union – Thái Lan

+ LY Thủy Tinh Lucky – Thái Lan

+ Ly Thủy Tinh Giá Rẻ - Indonesia

 

Ly sứ trắng tinh - vừa giữ nhiệt vừa an toàn

Ly sứ trắng, không tráng men, không tô màu là loại ly an toàn và giữ nhiệt tốt. Khi muốn uống đồ nóng hoặc nước trà thì nên lựa chọn loại ly này.

Nguồn www.buaxua.vn

Viết bình luận

Đơn vị hợp tác
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo