Anh chàng điển trai kiếm bội tiền từ sản phẩm vẽ lên ly thủy tinh

17/02/2017 10:35:AM 0 bình luận


 

 

 

Đỗ tuấn khôi chàng trai 8x đam mê vẽ thủy tinh

Chàng trai 8x Đỗ Tuấn Khôi đã kiếm 20-30 triệu/tháng nhờ tài vẽ tranh trên ly thủy tinh, gốm sứ.

 

Đỗ Tuấn Khôi (sinh năm 1988, Khánh Hòa) tốt nghiệp 2 chuyên ngành Mỹ thuật ứng dụng (trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang) và Thiết kế đồ họa (trường Đại học Hoa sen TPHCM).

Tuy nhiên, vẽ tranh trên ly thủy tinh lại đến với Khôi một cách hoàn toàn tự nhiên. Bỏ công việc văn phòng có mức lương ổn định, Khôi thử thách mình nhiều hơn với những sản phẩm sáng tạo.

 

Đam mê sản phẩm thủy tinh

 

Lang thang trên internet, tình cờ Khôi bị hút hồn bởi những sản phẩm tranh kính. Lúc đó Khôi đang là một nhân viên thiết kế đồ họa, rảnh rỗi cậu lại lên mạng tham khảo thêm về loại hình thú vị này.

Những khó khăn trong công việc văn phòng khi ấy cộng với niềm yêu thích mãnh liệt, Khôi quyết định nghỉ và đầu tư thời gian của mình vào nghiên cứu vẽ tranh trên chất liệu thủy tinh.

Ban đầu chỉ là những món quà tặng bạn bè, hoặc là một vài sản phẩm ngẫu hứng rao bán trên Facebook cá nhân.

Sau hơn 2 năm, Khôi đã dần khẳng định được tên tuổi của mình, đồng thời cũng đem về thu nhập khoảng 20 – 30 triệu/tháng. Những khi có lễ hội hóa trang , hay dịp Haloween thu nhập của Khôi còn cao hơn nhiều.

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

Vẽ tranh trên ly thủy tinh đến với Khôi một cách tình cờ nhưng đã trở trành niềm đam mê mãnh liệt.

Khôi chia sẻ: “Mình bị cuốn hút bởi sự trong suốt của ly thủy tinh và sự giao thoa giữa ánh sáng và màu sắc trên thủy tinh.

Ánh sáng tạo nên các sắc màu ảo cho các vật phẩm thủy tinh vì thế mà thủy tinh trở nên lung linh. Các bức tranh là sự phối hợp của ánh sáng và màu sắc trên thủy tinh trong suốt, mang đến bầu không khí sang trọng, tinh tế, một vẻ đẹp hài hòa, cuốn hút".

Vì màu vẽ thủy tinh mua ngoài thị trường giá khá cao, lại không có độ bóng để nổi bật trên chất liệu thủy tinh nên Khôi đã tốn một khoảng thời gian khá dài để tìm nguyên lý và công thức pha màu vẽ thủy tinh.

Hiện Khôi cũng cung cấp sản phẩm màu này ra ngoài thị trường.

Không có tài liệu dạy vẽ thủy tinh, Khôi phải mày mò dịch từ các website nước ngoài, vừa làm vừa học. Một mình Khôi cũng phải kiêm nhiệm mọi thứ từ đi mua nguyên liệu, chế tạo mùa đến việc chụp hình sản phẩm, giao hàng…

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

Khôi dạy vẽ cho những bạn trẻ có cùng đam mê.

 

Ngoài ly thủy tinh thì Khôi cũng là người đem những hình ảnh chibi lên chất liệu gốm, sứ. Khôi kể:“Mình cũng rất thích vẽ chibi, khi thấy các bạn trẻ vẽ chibi trên giấy, mình nghĩ sao không thử làm lên một chất liệu khác xem có thú vị hơn không?

Vậy là mình vẽ lên ly sứ cao cấp Sản phẩm đầu tiên tuy không thật đẹp nhưng mình vẫn nhận được lời khen từ mọi người. Vì vậy mình dành nhiều thời gian nghiên cứu và giờ thì đã cho ra những sản phẩm đạt chất lượng”.

Khi mới bắt đầu, Khôi gặp không ít khó khăn bởi phải vẽ trên ly thủy tinh nhỏ, lại không bằng phẳng như mặt giấy, “nếu không khéo thì hình ảnh không sinh động như thật được”.

Với dự định đưa sản phẩm đi xa hơn, Khôi cũng đang hướng dẫn cho các bạn trẻ có cùng đam mê với mình, đồng thời tạo thêm thu nhập cho họ mỗi khi có đơn hàng lớn.

 

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

Hóa trang trong các dịp Haloween cũng là một trong những công việc của Khôi.

 

Đem sản phẩm đi khắp năm châu

 

Hiện Khôi cũng đưa ra thị trường các sản phẩm mới như chân nến, cửa kính nghệ thuật, bình hoa cỡ lớn, đèn ngủ… Chưa có đủ điều kiện để mở cửa hàng, Khôi đang đẩy mạnh bán hàng qua Facebook và webiste.

Cậu cũng biến phòng ngủ của mình thành nơi sáng tạo và vẽ các sản phẩm. Dù gia đình không đồng ý cho Khôi theo nghiệp này vì phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại nhưng vì thấy con quá đam mê nên mẹ cậu cũng âm thầm ủng hộ con trai.

 

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

 

Khôi là một trong những người đầu tiên đưa vẽ chibi lên chất liệu gốm, sứ.

 

 

Trong năm 2014, Đỗ Tuấn Khôi đã xuất hóa đơn 4.000 sản phẩm thủy tinh sang Mỹ, đây là khởi đầu cho ước muốn đưa sản phẩm của cậu ra khắp năm châu.

Cậu bạn chia sẻ: “Nhiều bạn bè trên Facebook ở nước ngoài cũng gọi điện đặt hàng. Mình rất hạnh phúc vì điều này. Nhiều fan hâm mộ cũng đặt hàng Khôi vẽ chibi hình thần tượng để gửi tặng đến các nghệ sĩ”.

Theo Khôi, để làm được công việc này thì trước hết là người có niềm đam mê đặc biệt với hội họa, đồng thời là một người tỉ mỉ. “Nghề này giúp Khôi có được những điều ấy”, Khôi cười.

Vì bán hàng qua mạng nên Khôi rất coi trọng tính chân thật trong từng sản phẩm mình làm ra: “Mặc dù chú trọng đầu tư về hình ảnh nhưng mình vẫn đề cao sự chân thật.

Bán hàng qua mạng phiêu lắm, mình từng bị “lừa” khi mua hàng online rồi nên mình phải tạo chữ tín trong lòng khách hàng”.

Bên cạnh vẽ tranh thủy tinh, vẽ áo, Khôi còn nhận thêm các công việc như hóa trang, vẽ body painting trong các dịp lễ hội, sự kiện, party…  

Khôi cũng là một địa chỉ được khách hàng tin tưởng tìm đến để hóa trang cho các nhân vật trong buổi premiere ra mắt film như: Chung cư Ma , Yêu Tinh (Poltergeis)…

Cùng ngắm nhìn những sản phẩm đẹp mê hồn khác của Đỗ Tuấn Khôi:

 

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

 

Những sẩn phẩm tranh trên thủy tinh của Khôi đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới.

 

 

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

anh-chang-dien-trai-kiem-boi-tien-tu-san-pham-ve-thuy-tinh

 

Nguồn: theo Báo Đất Việt

 

 

Viết bình luận

Đơn vị hợp tác
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo